Pháp luật Hôn nhân và Gia đình

CHỒNG CHẾT, VỢ CÓ ĐƯỢC KẾT HÔN VỚI NGƯỜI KHÁC KHÔNG ?

 Chồng chết, vợ có được kết hôn với người khác không? Để có thêm thông tin chi tiết về việc chồng chết, vợ có được kết hôn với người khác không

Xem tiếp...

NHỮNG TÀI SẢN NÀO KHÔNG PHẢI CHIA KHI VỢ CHỒNG LY HÔN ?

 Những tài sản nào không phải chia khi vợ chồng ly hôn?

Xem tiếp...

THỎA THUẬN MANG THAI HỘ CẦN NHỮNG NỘI DUNG GÌ ?

Mang thai hộ được hiểu dưới hai hình thức là mang thai hộ vì mục đích nhân đạo và mang thai hộ vì mục đích thương mại. Hiện nay thỏa thuận mang thai hộ cần đảm bảo những nội dung nào?

Xem tiếp...

XÁC ĐỊNH TÀI SẢN CHUNG, TÀI SẢN RIÊNG CỦA VỢ CHỒNG

Sau khi kết hôn, nhiều cặp vợ chồng không biết xác định đâu là tài sản chung, đâu là tài sản riêng của vợ chồng. Vấn đề xác định tài sản chung, tài sản riêng của vợ chồng là rất quan trọng trong trường hợp có tranh chấp liên quan đến tài sản giữa vợ chồng hoặc giữa vợ, chồng với người thứ ba. Do đó, Luật Khang Thái xin đưa ra cách xác định tài sản chung, tài sản riêng của vọ chồng theo quy định của Luật Hôn nhân và gia đình 2014

Xem tiếp...

MỨC PHẠT KHI NGĂN CẢN VIỆC THĂM NOM, CHĂM SÓC GIỮA CÁC THÀNH VIÊN GIA ĐÌNH VỚI NHAU?

Luật Khang Thái xin gửi đến bạn đọc bài viết: "Ngăn cản việc thăm non,chăm sóc giữa ông, bà và cháu; giữa cha, mẹ và con; giữa vợ và chồng; giữa anh, chị em với nhau thì bị phạt như thế nào?" để bạn đọc tham khảo. Mời bạn đón đọc!

Xem tiếp...

ĐẤT ĐƯỢC THỪA KẾ TRONG THỜI KỲ HÔN NHÂN CÓ TÍNH LÀ TÀI SẢN CHUNG CỦA VỢ CHỒNG KHÔNG?

Chào Luật sư, xin hỏi: Năm 2017 mẹ tôi mất, do tôi là con một mà bố tôi đã mất từ lâu nên cháu được tòan quyền với mảnh đất mẹ tôi để lại. Tôi đã đứng tên trên sổ đỏ. Năm 2013 tôi lấy vợ, hiện tại chúng tôi đang có mâu thuẫn dẫn đến việc vợ làm đơn ly hôn, vợ tôi đang đòi nửa mảnh đất này. Nếu không cô ấy sẽ kiện. Tôi xin hỏi luật sư mảnh đất này là của mẹ tôi, khi mẹ tôi mất bên công chứng cũng đã nói là do mẹ tôi không để lại di chúc nên tôi có tòan quyền đứng tên. Vậy mà vợ nói là đây là tài sản trong hôn nhân nên khi ly hôn phải chia đôi. Có đúng không ạ ?

 

 

Tôi xin cảm ơn.

Xem tiếp...

NGƯỜI CHUYỂN GIỚI CÓ ĐƯỢC KẾT HÔN VÀ NHẬN CON NUÔI KHÔNG?

Thưa luật sư, Tôi thấy trong thời gian qua báo chí nói nhiều đến việc chuyển giới. Tôi muốn hỏi: Người chuyển giới có quyền kết hôn hay không? thủ tục kết hôn như thế nào? Họ có quyền nhận con nuôi không ?

Tôi xin cảm ơn.

Xem tiếp...

ĐIỀU KIỆN VÀ THỦ TỤC NHỜ MANG THAI HỘ VÌ MỤC ĐÍCH NHÂN ĐẠO

Chào luật sư, tôi có một vấn đề cần tư vấn như sau: vợ chồng tôi đã cưới nhau được 10 năm nhưng vẫn chưa có con. Cách đây 2 năm vợ tôi có gặt tai nạn và phải cắt bỏ tử cung nên không thể sinh con. Chúng tôi rất có một đứa con nên muốn nhờ người mang thai hộ. Tôi muốn biết các điều kiện và thủ tục để nhờ mang hộ là như thế nào ?

Tôi xin cảm ơn.

Xem tiếp...

VỢ LẼ CÓ ĐƯỢC HƯỞNG DI SẢN THỪA KẾ KHI CHỒNG MẤT KHÔNG?

Chào luật sư Công ty Luật Khang Thái. Tôi có một vấn đề muốn tham khảo ý kiến luật sư. Tôi về sống với nhau như vợ chồng từ với chồng tôi từ năm 1970 nhưng không đăng ký kết hôn. Lúc đó vợ cả chồng tôi ở riêng tại 1 ngôi nhà khác ( nhà đó là của chồng tôi ). Còn chồng tôi và tôi cùng khai hoang một mảnh đất rồi ở đó. Vậy xin hỏi tôi có được xác nhận là vợ hợp pháp của chồng tôi hay không? Vừa rồi chồng tôi mất đột ngột nên không để lại di chúc. Vợ cả đến đòi lại toàn bộ đất tôi đang ở. Xin hỏi như vậy có đúng không? và tôi có được được hưởng quyền lợi gì đối với ngôi nhà mà người vợ cả kia đang ở không?

Tôi xin cảm ơn luật sư.

Xem tiếp...

VỢ CÓ THAI VỚI NGƯỜI KHÁC THÌ CHỒNG CÓ ĐƯỢC LY HÔN KHÔNG?

Chào luật sư Khang Thái. Tôi và vợ kết hôn đã 5 năm nay nhưng chúng tôi chưa có con vì sức khỏe của vợ chồng tôi không được tốt và công việc của chúng tôi rất bận, ít thời gian dành cho nhau. Nhưng nay tôi vừa trở về sau hơn nửa năm công tác ở nước ngoài thì hay tin là vợ tôi đã có thai. Tôi rất sốc và tra hỏi thì cô ấy thừa nhận đã ngoại tình trong thời gian tôi không ở nhà và kết quả là có thai. Hiện tại tôi muốn ly hôn thì có được không?

Tôi xin cảm ơn.

Xem tiếp...

QUYỀN YÊU CẦU GIẢI QUYẾT LY HÔN KHI CHỒNG BỊ TÂM THẦN?

Chào luật sư, tôi có vấn đề muốn hỏi luật sư. Con trai tôi đã kết hôn được vài năm nhưng chưa có con. Con dâu tôi là một người tốt, hiền lành và hết mực chăm lo cho chồng và gia đình chồng. Nhưng không may, con trai tôi làm ăn thua lỗ dẫn đến bị tâm thần, gần đây còn hay lên cơn chửi bới, đánh đập vợ con. Tôi rất thương con dâu nên đã khuyên ly hôn nhưng con dâu tôi không chịu, không đành lòng đi tìm hạnh phúc mới khi chồng đang đau ốm. Liệu tôi có thể yêu cầu Tòa chấm dứt quan hệ hôn nhân của 2 con tôi không?

Tôi xin cảm ơn luật sư.

Xem tiếp...

BỊ HIV CÓ KẾT HÔN ĐƯỢC KHÔNG?

Chào luật sư. Tôi và bạn gái tôi yêu nhau được 4 năm và năm nay quyết định đi đến hôn nhân. Tuy nhiên, kết quả khám sức khỏe trước hôn nhân của tôi lại là dương tính với HIV. Người yêu tôi cũng đã biết điều này nhưng vẫn quyết định kết hôn với tôi. Vậy tôi muốn hỏi, liệu tôi làm như  vậy có phạm luật hay không? Tôi xin chân thành cảm ơn.

Xem tiếp...

KHI LY HÔN CHỒNG CŨ CÓ ĐƯỢC Ở CHUNG NHÀ VỚI VỢ CŨ HAY KHÔNG?

Chào Luật sư. Tôi có một vấn đề muốn nhờ đến Luật sư tư vấn cho tôi như sau:

Hiện nay, tôi và chồng của tôi đã nộp Đơn ly hôn tại Tòa án, trước khi chúng tôi kết hôn, bố mẹ tôi đã mua cho tôi một căn hộ chung cư để cho 2 vợ chồng sống, nhưng hiện nay công việc của chồng tôi không ổn định và chồng tôi cũng không có một căn nhà nào khác cả. Tôi muốn hỏi ở đây: nếu như sau khi hoàn tất tất cả các thủ tục ly hôn xong, thì Tòa án có ra quyết định để chồng tôi sống cùng với tôi tại căn hộ chung cư đó không?

Tôi xin cảm ơn.

Xem tiếp...

HẬU QUẢ CỦA VIỆC KẾT HÔN MÀ KHÔNG ĐĂNG KÝ

Chào luật sư, tôi và người yêu đã kết hôn với nhau được gần nửa năm nhưng không đăng ký kết hôn vì không muốn ràng buộc nhau. Việc chúng tôi không đăng ký kết hôn có trái pháp luật không? có ảnh hưởng gì đến việc con cái hay tài sản không?

Tôi xin cảm ơn luật sư

Xem tiếp...

QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT VỀ VẤN ĐỀ SINH CON BẰNG KỸ THUẬT HỖ TRỢ SINH SẢN

Tôi và chồng tôi đã kết hôn từ năm 2000 nhưng vẫn chưa có con, đầu năm 2016 hai vợ chồng đã quyết định đến bệnh viện để thực hiện biện pháp thụ tinh trong ống nghiệm.Tuy nhiên, không may là đến tháng 4 năm 2016, chồng tôi bị tai nạn giao thông nên đã qua đời. Vì chồng mất nên tôi đã tạm dừng kế hoạch sinh con và vẫn gửi phôi tại bệnh viện, đến nay, sau 2 năm chồng mất tôi có ý định muốn cấy phôi đó để sinh con. Liệu con tôi sinh ra có được công nhận là con chung của hai vợ chồng không vì tôi muốn trong giấy khai sinh của con có đầy đủ tên của cả bố và mẹ. Mong luật sư tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn!

Xem tiếp...

CON DÂU CÓ ĐƯỢC CHIA DI SẢN THỪA KẾ DO BỐ MẸ CHỒNG ĐỂ LẠI KHÔNG?

Chào Quý luật sư. Chồng tôi vừa mới mất. Chúng tôi lấy nhau được 3 năm nhưng chưa có con. Nhà chồng có 3 anh em trai, bố chồng tôi mất sớm, hiện chỉ còn mẹ chồng. Vậy cho tôi hỏi, tôi có được chia thừa kế từ tài sản của bố mẹ chồng thay cho người chồng đã mất không?

Tôi xin cảm ơn Quý luật sư.

Xem tiếp...

CHẤM DỨT QUAN HỆ VỢ CHỒNG KHI MỘT BÊN ĐÃ CHẾT?

Chào luật sư, cho tôi hỏi, chồng tôi đã qua đời được vài năm nay. Vậy nếu tôi có ý định đi bước nữa thì phải hủy kết hôn với chồng như thế nào? Tôi xin cảm ơn luật sư.

Xem tiếp...

CÁC CẶP ĐỒNG TÍNH CÓ ĐƯỢC NHẬN CON NUÔI HAY KHÔNG?

Chào luật sư. Tôi và người yêu đồng tính đã chung sống như vợ chồng đã được 2 năm nay. Hiện tai, chúng tôi đang có mong muốn nhận con nuôi. Liệu pháp luật có cho phép điều này không?

Tôi xin cảm ơn.

Xem tiếp...

Gửi yêu cầu